Tham gia tiệc bể bơi, 1 học sinh bị điện giật chết

author 16:02 11/07/2015

(VietQ.vn) - Trong buổi tiệc bể bơi Pool Party Storm ở Hải Phòng tối qua 10/7 đã không may xảy ra sự cố khiến nhiều người bị điện giật, trong đó 1 học sinh bị điện giật chết.

Trao đổi với báo VnExpress, công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, 22h15 đêm 10/7, trong chương trình Pool Party Storm tổ chức tại bể bơi Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp xảy ra sự cố khiến nhiều thanh niên bị điện giật, trong đó một nam sinh bị điện giật chết.

Nạn nhân là em Đồng Văn Phượng (15 tuổi), học tại trường THPT Nguyễn Tất Thành, quận Lê Chân. Nguyên nhân ban đầu được xác định là đơn vị tổ chức sự kiện lắp đặt thiết bị âm thanh ánh sáng không đảm bảo an toàn. Đêm qua trời đổ mưa làm ướt các thiết bị, dây dẫn khiến điện truyền ra khu vực sân khấu.

Một số học sinh cho biết thêm, chương trình đêm qua thu hút khoảng 200 khách, phần lớn là học sinh. Sau khi ăn uống, đến 22h thì ban tổ chức dành thời gian để các vị khách nhỏ tuổi lên sân khấu chụp ảnh với nữ DJ xinh đẹp.

Lực lượng công an có mặt tại hiện trường nơi 1 học sinh cấp 3 bị điện giật chết

Lực lượng công an có mặt tại hiện trường nơi 1 học sinh cấp 3 bị điện giật chết. Ảnh NLĐ

Do ban tổ chức yêu cầu khách mặc quần áo tắm, đi chất đất nên khi đứng trên sân khấu nhiễm điện, nhiều em đã bị điện giật la hét, kêu cứu. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn không chịu dừng chương trình và ngắt điện và hậu quả đã xảy ra.. Đến khi Đồng Văn Phượng bị điện giật tử vong và một học sinh khác bị thương, chương trình mới được dừng lại, điện mới được ngắt.

Chưa hết bàng hoàng, em Đoàn A.H. (SN 2000, cùng là bạn học của nạn nhân) khẳng định: “Có từ 3-5 người bị điện giật. Tuy nhiên, bạn Đồng Văn Phượng là người duy nhất bị điện giật tử vong”. Ngoài ra, một người khác cũng bị điện giật phải đi cấp cứu.

Trao đổi với báo Người Lao Động, ông Đồng Văn Sắc (bác ruột của nạn nhân Đồng Văn Phượng) bức xúc: “Vào lúc 23h, nhận được thông báo, gia đình vội vã tới nơi thì không thấy bóng dáng một ai trong Ban tổ chức. Nếu không làm rõ sự việc, gia đình sẽ không đưa thi thể cháu tôi về mai táng”.

Hiện trường chương trình tiệc bể bơi Pool Party Storm được giữ nguyên trạng để làm rõ vụ việc 1 học sinh bị điện giật chết

Hiện trường chương trình tiệc bể bơi Pool Party Storm được giữ nguyên trạng để làm rõ vụ việc 1 học sinh bị điện giật chết. Ảnh VnExpress

Đến sáng 11/7, Công an quận Ngô Quyền, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã tới hiện trường điều tra. Đến 11h30, công ty tổ chức chương trình Pool Party Storm vẫn chưa xuất trình được giấy phép. Hiện trường được giữ nguyên trạng, cả khu bê bơi còn đầy thức ăn thừa, nhiều chai rượu.

Trao đổi với báo chí, thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, cho biết do đây là Pool Party nên không đơn vị tổ chức không phải xin cấp phép. Theo vị này, đơn vị tổ chức là Công ty Cổ phần truyền thông Tên Bạc (Hà Nội).

Chương trình Pool Party Storm hay còn gọi là “Cơn bão cảm xúc” do Công ty Cổ phần truyền thông Tên Bạc (Hà Nội) kết hợp với Cung Văn hóa Lao động và Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng tổ chức, được khai mạc vào 19h tối 10/7 tại bể bơi của cung. Giá vé chương trình gồm 2 mức 199.000 và 299.000 đồng, đối tượng chủ yếu là học sinh cấp 3.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang